แห่ส่องเลขเด็ด "พระสีวลี" ปางเทพทันใจ หนึ่งเดียวในไทย ไปลุ้นรวยงวด 16/2/66

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางมาที่วัดบ้านกล้วย ม.1 ต.วังยาว อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี เพื่อสักการะบูชาหลวงพ่อพระสีวลี ปางทันใจ หนึ่งเดียวในไทย ความสูงประมาณ 2 เมตร ที่ประดิษฐานอยู่ภายในอุโบสถ รวมถึงไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิมหล่อทองเหลือง สูง 9 เมตร เนื่องจากที่ผ่านมาชาวบ้านได้โชคลาภอยู่บ่อยครั้ง จึงทำให้มีผู้มาขอพรไม่ขาดสาย

พระอธิการธาดา ธมฺมธโร เจ้าอาวาสวัดบ้านกล้วย เปิดเผยว่า พระสีวลีเถระ เป็นพระอรหันต์ที่ได้รับการยกย่องเป็นเอตทัคคะ ผู้เลิศในทางผู้มีลาภมาก คนไทยจึงเชื่อกันว่า ผู้ใดได้บูชาพระสีวลีเถระแล้ว จะได้รับโชคลาภ ส่วนปางทันใจนี้ เกิดขึ้นจากการนิมิตว่า มีโยมท่านหนึ่งนำพระสีวลี และเทพทันใจที่อยู่ในประเทศเมียนมามาถวายพร้อมกัน จึงเกิดไอเดียนำพระสีวลี และเทพทันใจมาผสมผสานศิลปะ เป็นพระสีวลี ปางทันใจ ถือว่าเป็นปางพิเศษที่ไม่เหมือนที่ไหนมาก่อน ทั้งหมดนี้คือกุศโลบาย เพื่อดึงดูดให้ชาวบ้านได้เข้าวัดไหว้พระ เพราะระหว่างที่ขอพรนั้น จะสอดแทรกธรรมะของพระพุทธเจ้าไปด้วย

 

อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่เดินทางมาในวันนี้ ยังเขย่าเซียมซีขอโชค ได้เลข 9, 2, 3 บ้างก็ได้เลข 20, 12, 14 พร้อมทั้งยังจุดธูปเสี่ยงทาย ได้เลข 942 สุดดีใจถ่ายรูปไว้ เพื่อไปซื้อลอตเตอรี่ ลุ้นรวยงวดวันที่ 16/2/66 ซึ่งก่อนกลับยังได้ไปไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิม ปางประธานพร องค์ขนาดใหญ่ สูงกว่า 9 เมตร เพื่อขอพรให้สมหวังก่อนเดินทางกลับบ้านอีกด้วย.

เมื่อ 08 ก.พ. 2566 20:28 น. อ่าน 139 ครั้ง